LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)

16-11-2022 201
ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MÍNH TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)

Hoà cùng khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước, Đại học Y Dược TPHCM tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), là dịp để bày tỏ niềm tri ân đối với quý Thầy Cô giáo, đồng thời biểu dương, khen thưởng những đóng góp to lớn của Quý Thầy Cô cho sự nghiệp giáo dục y tế nước nhà.

 Đến dự buổi lễ, Ban tổ chức trân trọng đón tiếp sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Trịnh Thị Diệu Thường – Phó Bí thư Đảng ủy cùng các Thầy Cô nguyên Lãnh đạo Đại học Y Dược TPHCM, Thường vụ Đảng ủy, thành viên Hội Đồng trường, các Thầy Cô đạt các danh hiệu thi đua, khen thưởng, lãnh đạo và viên chức, người lao động các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc cùng đại diện 200 bạn sinh viên của Nhà trường.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Thị Diệu Thường – Phó Bí thư Đảng ủy đã đọc thư chúc mừng nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Đồng chí Đào Hồng Lan - ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế gửi đến Quý Thầy Cô giáo đang công tác tại các cơ sở đào tạo và cơ sở thực hành đào tạo nhân lực lĩnh vực y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Quý Thầy Cô nhân ngày 20/11. Tổng kết sơ bộ những kết quả đã đạt được của Nhà trường trong thời gian vừa qua, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng phụ trách bày tỏ niềm trân trọng và ghi nhận những đóng góp quý báu của các thế hệ Thầy Cô giáo trong quá trình xây dựng và phát triển Đại học Y Dược TPHCM. Qua đó, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc gửi gắm niềm mong mỏi Quý Thầy Cô sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của Nhà trường, của các em sinh viên, hoàn thành sứ mệnh cao cả của nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục, y tế nước nhà.

Lồng ghép vào nội dung buổi lễ, các Thầy Cô, các em sinh viên đã cùng được giao lưu, trò chuyện cùng với GS.TS. Nguyễn Sào Trung – Nguyên Trưởng khoa Y – Đại học Y Dược TPHCM, Nhà giáo tiêu biểu trọn đời năm 2022 và TS. Trần Ngọc Đăng – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Dự án và Đổi mới sáng tạo, 1 trong 10 tài năng trẻ được nhận giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng. Tất cả đã cùng trải qua những khoảnh khắc đong đầy cảm xúc và niềm tự hào về các thế hệ thầy cô đi trước, lắng nghe những câu chuyện, những hồi ức của những người thầy tận tụy, tận tâm, với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm đã chuyển hóa thành  “cái duyên, cái nợ” để gắn bó với trường Y trong suốt hơn nửa đời người. Và qua đó, với những hành trang vững chắc mà các Thầy Cô đã gửi trao, nhiều thế hệ sinh viên thành công với nghề, tiếp nối truyền thống dạy và học đầy tự hào của Đại học Y Dược TPHCM.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã tổ chức vinh danh các Thầy Cô giáo có nhiều đóng góp trong công tác gíáo dục và đào tạo, cụ thể:

Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 – 2022: 01

GS.TS.NGND. Lê Quan Nghiệm – Nguyên Phó Hiệu trưởng, Nguyên Trưởng Khoa Dược, Nguyên Trưởng BM. Công nghiệp Dược, Đại học Y Dược TPHCM.

Nhà giáo tiêu biểu trọn đời: 03

1. PGS.TS. Châu Ngọc Hoa Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM, Nguyên Trưởng khoa Y, Nguyên Trưởng Bộ môn Nội tổng quát, khoa Y, Đại học Y Dược TPHCM.

2. GS.TS. Nguyễn Sào Trung – Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Y học TPHCM, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí MedPharmRes, Nguyên Trưởng khoa Y, Nguyên Trưởng Bộ môn Giải phẫu bệnh, khoa Y, Đại học Y Dược TPHCM.

3. GS.TS. Nguyễn Thanh Bảo – Nguyên Phó trưởng khoa, Nguyên Trưởng Bộ môn Vi sinh khoa Y, Đại học Y Dược TPHCM

Nhà giáo tiêu biểu Cấp trường: 01

1. TS. Nguyễn Như Vinh – Phó trưởng Trung tâm Bác sĩ gia đình, khoa Y, Đại học Y Dược TPHCM.

Nhà giáo tiêu biểu Cấp khoa: 05

1. TS. Nguyễn Thành Triết – Phó trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, khoa Y học cổ truyền, Đại học Y Dược TPHCM.

2. TS. Nguyễn Thị Bích Lý – Giảng viên chính, Bộ môn Phẫu thuật miệng, khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TPHCM.

3. PGS.TS. Lê Hậu – Giảng viên cao cấp, Bộ môn Công nghiệp Dược, khoa Dược, Đại học Y Dược TPHCM.

4. PGS.TS. Tô Gia Kiên – Phó trưởng khoa, Phó trưởng Bộ môn Tổ chức quản lý y tế, khoa Y tế công cộng, Đại học Y Dược TPHCM.

5. ThS. Lê Thanh Vân – Trưởng Bộ môn Phục hồi chức năng, khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật y học, Đại học Y Dược TPHCM.

Năm học 2022 – 2023 bắt đầu trong bối cảnh mới của xã hội, với tất cả tình yêu thương và tâm huyết dành cho những thế hệ học trò thân yêu, Đại học Y Dược TPHCM kính chúc các Thầy Cô sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, luôn vững tin và tiếp tục chèo lái con đò tri thức, để tiếp sức cho học viên, sinh viên trên bước đường chinh phục ước mơ, trở thành những người thầy thuốc vừa hồng, vừa chuyên./.

Nguồn:

https://ump.edu.vn/tin-tuc-su-kien/tin-tuc/le-kyniem-40-nam-ngay-nha-giao-viet-nam-20111982-20112022/4720

Kết thúc thực hiện mẫu EQA
Khóa đào tạo CME